วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 6

- PM สำนักงาน กรรมการการพัฒนาระบบราชการ คอมพิวเตอร์จำนวน 60 เครื่อง และปริ้นเตอร์ จำนวน 40 เครื่อง แล้วทำการเขียนบิล และเลขคุรุภัณฑ์ และลงเวลาซ่อมพร้อมด้วยทำการซ่อมและทำความสะอาด
- ตรวจสอบหมายเลขคุรุภัณฑ์ ตำแหน่งของคอมพิวเตอร์ User ทำการย้ายที่นั่งจึงทำให้ ตำแหน่งที่จัดทำนั้น เกิดการคาดเคลื่อน
- ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 เครื่องมีอาการดังนี้
เครื่องที่ 1 เปิดเครื่องไม่ติด เมื่อได้ทำการตรวจซ่อมแล้วว่า Power Suppuy เสีย จึงทำการเปลี่ยนอาไหล่ แล้วเครื่องสามารถที่จะทำการบูตได้ปรกติ
เครื่องที่ 2 Boot Windows ไม่ได้ ลูกค้าให้ทำการ Backup ข้อมูลให้จำนวนความจุ 35 GB. เมื่อทำการตรวจเช็คอุปการณ์ ฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ เรียบร้อยแล้ว ทำการวางบิล ส่งคืนลูกค้า
- เข้าบริษัทตรวจเช็คอาการซ่อมที่เสียกลับบริษัท ว่าเป็นสาเหตุใด และทำใบเสนอราคาเนื่องจากหมดประกันกับบริษัทแล้ว จึงนำไปเปลี่ยนอาไหล่ที่ห้างพันทิพย์ เพื่อทำการเปลี่ยนและซ่อมอุปกรณ์
- แก้ BAD ฮาร์ดดิส ไปเคมที่ศูนย์ Acer

ปัญหา และอุปสรรค
- อาไหล่ที่จะทำการซ่อมนั้นไม่มี เนื่องจากต้องเข้ารับประกันของศูนย์คอมพิวเตอร์ จึงทำการเปลี่ยนไม่ได้ในทันที
- อุปกรณ์ทำ PM ขาด เนื่องจากน้ำยา ที่มีวางจำหน่ายนั้นหมดสต๊อกจึงไม่สามารถที่จะทำ PM อย่างต่อเนื่องได้ทำให้ล่าช้ากับสัญญาที่ได้ทำไว้กับลูกค้า

วิธีแก้ไขปัญหา
- ทำการ Test และตรวจสอบก่อนการนำไปเปลี่ยนอาไหล่ที่ศูนย์
- เมื่ออุปกรณ์การทำ PM ขาด จึงแก้ไขโดยการซ่อมเครื่องที่ค้างไว้ เพื่อให้งานดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องรอการทำ PM ในวันนั้น โดยจะเลื่อนเป็นไปในวันต่อไป หรือเรียกการแทนงาน

ประโยชน์ที่ได้รับ
- สามารถตรวจสอบความแน่นอนของการตรวจสอบเช็คซ่อมคอม ได้โดยอย่างละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น