วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 5

สัปดาห์ที่ 5 วันที่ 29 พ.ย. 53 - 2 ธ.ค. 53
เริ่มปฏิบัติงาน 09.00 น. - 17.00 น.
- เข้าบริษัทซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ ของ สนง. นิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 2 เครื่อง ทำการเปลี่ยน Ram และ Maniboard รุ่นเดียวกันทั้ง 2 เครื่อง
- ทำการลง Windows และ Back up ข้อมูล และทำการ Formate และติดตั้ง Windows และ Software
- ทำการ Test Printer ที่นำกลับซ่อมจาก สนง. สป.พม. จำนวน 1 เครื่อง เนื่องจากอาการปริ้นมาแล้วกระดาษติด จึงทำการ Test และส่งให้ช่าง เทคนิคซ่อม และรอดูอาการ เพื่อเปลี่ยนอาไหล่
- PM ที่ สนง. สป.พม. คอมพิวเตอร์จำนวน 70 เครื่อง
- ถอดเช็คคอมพิวเตอร์ และแก้ไข ปัญหาคอมพิวเตอร์ เกิดอาการ Error และ Virus จึงทำการแก้ไขนี้ให้กับลูกค้า จำนวน 1 เครื่อง ที่สนง. สป.พม.
- PM ทำความสะอาดให้กับเครื่องนั้นพร้อมด้วยการ Update Virus ให้กับเครื่องเพื่อป้องกันไวรัสที่จะมาทำความเสียหายให้กับ Windows
- ทำเครื่องที่ต้องการอัพเกรด ของลูกค้า กลับไปตีราคาอาไหล่ เพื่อนำมาเสนอ และรออนุมัติซ่อม อัพเกรด เครื่องของลูกค้า สนง. สป.พม. 2 เครื่อง
- นำใบเสนอราคาไปให้ลูกค้าอนุมัติที่ สนง. กระทรวงศึกษา ที่เสนอไป
- Service เปลี่ยน CD-Rom ให้กับลูกค้าที่ห้องนายกรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
- Service ลง Software office 2007 ไทย ให้กับลูกค้าลงในโน๊ตบุค 1 เครื่องพร้อมด้วยการเขียนใบ Service ให้กับบริษัท
- PM สนง.นิติวิทยาศาสตร์ ทำการเปลี่ยนการ์ดจอ ให้กับ สนง. จำนวน 4 เครื่อง และทำเครื่องที่แจ้งซ่อมนำกลับไปดู ตรวจเซ็คอาการเพื่อทำการเปลี่ยน อาไหล่ และนำใบเสนอราคาอาไหล่ ให้กับลูกค้า

อุปสรรค และปัญหา
- ในการเขียนใบ Service มีปํญหาเรื่องของการใช้ภาษาในการเขียนในใบ Service
- เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า ไม่สามารถที่จะรองรับ Software รุ่นใหม่
- ในการอัพเกรดเครื่องให้ลูกค้าเป็นเวลานานเนีื่องจาก ต้องทำการรออนุมัติ

วิธีการแก้ไขปัญหา
- ในการเขียนใบ Service นั้นจะต้องได้รับคำปรึกษาจากหัวหน้าที่ควบคุมการฝึกปฏิบัติการงาน
- ในการอัพเกรดคอมพิวเตอร์รุ่นเก่านั้น จะต้องเสนอราคาในการเปลี่ยนอาไหล่ทั้งหมดให้กับ User รับรู้แล้รอการอนุมัติ

ประโยชน์ที่ได้รับ
- เอกสารจะต้องมีการทำสำเนาและลงลายมือชื่อทุกครั้งในการซ่อมแซมคอมพิวเตอร์
- เรียนรู้ระบบงานราชการในการบริหารงานของภาครัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น