วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 10

สัปดาห์ที่ 10
ตั้งแต่วันที่ 4 - 7 มกราคม 2554
เริ่มปฏิบัติงานเวลา 09.00 น. - 17.00 น.

- นำใบเสนอเรา รายการ PC Acer อัพเกรด ไปให้ลูกค้าอนุมัติ 2 ใบ
- วางบิล ซ่อมเครื่อง PC Acer 1 เครื่อง เนื่องจากไม่ได้มีอยู่ในสัญญาจึงต้องจัดทำใบเสนอราคาให้ลูกค้าอนุมัติอัพเกรด พร้อมเก็บเงินสด
- นำคอมพิวเตอร์ PC 2 เครื่อง ส่งคืนลูกค้าที่สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ (ศูนย์ราชการ) พร้อมด้วยใบ Service ในการซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้า เซ็นรับเครื่อง
- ส่งคืน Printer HP รุ่น 1150, 1130 2 เครื่อง สำนักงานสถิติแห่งชาติ
- ส่งคืนจอ HP จำนวน 6 ตัว หลังจากที่ได้ทำการซ่อมแล้ว พร้อมด้วยใบในการรับจอ
- ติดตั้ง จอ ให้กับลูกค้า ซึ่งได้ทำการ Spear ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แล้วนำกลับบริษัทจำนวน 1 ตัว
- PM สำนักงานกระทรวงศึกษาธิการ คอมพิวเตอร์จำนวน 60 เครื่อง ตรวจเช็คอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ ระหว่าง คอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ต่อพ่วง
- Backup ข้อมูลให้กับลูกค้าโดยการเปลี่ยน Ram 2 GB., CD-ROM (DVD) 1 ตัว
- Test Printer 2 ตัว และจอ แล้วทำการส่งคืนลูกค้าในครั้งต่อไป
- ทำ list Computer จำนวน 97 เครื่อง ที่สำนักงาน กรรมการบริหารระบบราชการ พร้อมด้วยรายชื่อพนักงานที่ต้องคู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำเป็นเป็นสติ๊กเกอร์ติดไว้บนจอ และเคช PC จำนวน 97 เครื่อง
-ติดตั้ง โปรแกรม ACDSEE 2010 ให้กับลูกค้า

ปัญหา และอุปสรรค
- ระหว่างการลงโปรแกรมนั้นเครื่องของลูกค้า Boot ช้ามากๆ จึงต้องใช้เวลานานในการติดตั้งโปรแกรมให้กับลูกค้า ทำให้งานที่เข้ามานั้นต้องเลื่อนออกไป เวลาไม่สามารถที่จะตรงได้ในการ Service เครื่อง
- ระหว่างนำส่งจอ นั้นเกิดการเคลื่อนที่ของจออย่างแรงทำให้ จอนั้นแตกไปจำนวน 2 เครื่อง จึงต้องทำการจัดซื้อให้กับลูกค้าใหม่

วิธีแก้ไขปัญหา
- ทำการ Lock การ Startup ของ Windows ออกก่อนจึงค่อยทำการติดตั้งโปรแกรมต่อไป เครื่องก็จะ Boot เร็วและสามารถซ่อมได้ทันกำหนดเวลา
-ทำการจัดซื้อให้กับลูกค้าใหม่ แล้วแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าจอเดิมมีปัญหาระหว่างขนส่ง

ประโยชน์ที่ได้รับ
- รู้จักรับผิดชอบต่องานที่ทำ และได้ทำให้เกิดความเสียหายทางทรัพย์สินของบริษัทและลูกค้า โดยไม่มีการอ้างถึงความเห็นแก่ตัวของตัวเอง มีความซื่อตรงต่อวิชาชีพ
- ในการ Boot เครื่องที่ช้า เราจึงทำการ End Program ที่ไม่จำเป็นออกไป แล้วทำการติดตั้งได้เร็วเป็นปรกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น