วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 8

สัปดาห์ที่ 8 ตั้งแต่วันที่ 20 - 24 ธันวาคม 2553
เริ่มปฏิบัติงานเวลา 09.00 น. - 17.00 น.

- PM สำนักงาน ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์ จำนวน 70 เครื่อง ปริ้นเตอร์ จำนวน 50 เครื่อง พร้อมด้วยการตรวจเช็คอุปกรณ์ ต่อพ่วง ต่าง ๆ ภายในสำนักงาน อาคารที่ขึ้นอยู่กับสัญญาบริษัท
- แก้ไข Software ที่เกิดจากการ Error จากผู้ใช้ จึงทำการ ปรับแต่ง เพื่อให้ User ใช้งานได้อย่างสะดวก
- ยกเครื่องคมอพิวเตอร์ ที่เกิดจากการนำกลับซ่อมแล้วกลับมาเป็นอีกจึงต้องนำกลับมาซ่อมใหม่ แล้วทำการ Test เครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วทำการเสนอราคาให้ลูกค้า
- PM สำนักงาน ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมแล้ความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์จำนวน 100 เครื่อง ปริ้นเตอร์จำนวน 80 เครื่อง ทำความสะอาดและตรวจเช็คอุปกรณ์ ต่อพ่วงต่าง ๆ ที่ทำการ Connect กับ Computer เพื่อให้ Internet เข้าใช้งานได้
- นำจอภาพลูกค้าที่ต้องการจะส่งซ่อม เนื่องจากเกิดอาการเบลอของภาพจึงทำการรอตรวจซ่อม และเสนอราคา อาไหล่ เมื่อไม่ได้อยู่ในประกันของบริษัท
- Test Printer Laser Check การทำงานของ Printer ที่นำกลับมาซ่อมให้กับลูกค้า จำนวนเครื่องทั้งหมด 4 เครื่อง
- Test Computer รุ่น Acer , Atec นำมาเช็คตรวจสอบอาการเสียของเครื่องคอมพิวเตอร์ รุ่น Acer ต้องเปลี่ยน Mainborad แล้วทำการเปลี่ยนแล้วส่งกลับคืนให้ลูกค้า
-ตรวจเช็คอุปกรณ์ ต่อพ่วงต่าง ๆ เช่น Menu, Keyborad, Sound, Printer แล้วทำการ Add Driver Printer เพื่อให้ใช้กับเครื่องอื่นๆ ได้ด้วยจึงทำการใช้สาย Lan ใช้ในการเชื่อมต่อ Connect Printer Share กันหลายเครื่อง ให้สามารถ Print ได้

ปัญหา และอุปสรรค
- เครื่อง Printer มีความแข็งแรงทดทานต่ำจึงให้เกิดความทนทานต่อการขนส่ง และนำการซ่อมเสียหาย ทำให้งานในการซ่อมล่าช้ากว่าปรกติ
- อุปกรณ์การทำ PM / ทำความสะอาดเครื่องขาดไม่สามารถที่จะดำเนินการทำงานใช้เวลาค่อนข้างนาน

วิธีการแก้ไข
- ใช้ความอดทนในการซ่อมแซม Printer โดยอย่างละเอียด รอบคอบ
- ใช้น้ำยาอย่างเพียงพอ และมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเครื่อง Computer

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ใช้ความอดทนในการทำงานสูง ฝึกปฏิบัติดความอดทน ได้เป็นอย่างดี และสามารถใช้วิธีการซ่อมแซมด้วยความอดทนและ ปฏิบัติงานอย่างรอบคอบได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น