วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 11

สัปดาห์ที่ 11
ตั้งแต่วันที่ 10 - 14 มกราคม 2554
เริ่มปฏิบัติงานเวลา 09.00 น. - 17.00 น.

- PM สำนักงาน กระทรวงปลัดพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์จำนวน 120 เครื่อง และปริ้นเตอร์ จำนวน 100 เครื่อง
- จัดส่งเครื่อง Printer ไปส่งคืนที่ สำนักงาน NSO พร้อมด้วยการติดตั้งให้ใช้งานได้เป็นปรกติ
- จัดส่งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ซ่อมเสร็จแล้วนำส่งคืนที่ สำนักงาน กรมการพัฒนาระบบราชการ จำนวน 1 เครื่อง พร้อมด้วย Printer ส่งคืนที่ สำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 1 ตัว
- วางบิล จัดส่งเอกสาร ไปที่สำนักงานต่าง ๆ
- PM สำนักงาน ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์ จำนวน 35 เครื่อง พร้อมด้วย Printer จำนวน 20 เครื่อง ทำความสะอาดละอองฝุ่น อุปกรณ์ ต่าง ๆ ที่ใช้งาน และ Test เพื่อให้เดสะดวกในการใช้งาน
- นำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เกิดอาการ Hang เปิดเครื่องช้ามาก และทำการซ่อมแซม โดยใช้ Software และการ Setting ค่าต่าง ๆ
- แก้ไขปัญหา ไวรัส ของ User ทำการ ScanDisk และอัพเดท Anti Virus
- แก้ไข Drive เปิดไม่ได้ จึงทำการแก้ไขใน Registry ใน Dos
- นำเครื่องกลับ Office เครื่องคอมพิวเตอร์ PC รุ่น Acer จำนวน 3 เครื่อง เพื่อทำการเปลี่ยนอาไหล่

ปัญหา และอุปสรรค
- ในการตรวจเช็คอาการเพื่อทำการซ่อมนั้นต้องมีความแน่นอน และมั่นใจในการซ่อมเพื่อไปให้เกิดการสั่ง อาไหล่ที่ผิดพลาด
- เครื่อง Hang ช้ามาก ทำให้เสียเวลาในการซ่อมแซม และทำให้กระทบกับงานที่ทำอยู่
- ลูกค้าไม่อยู่ในการส่งคืน จำไม่สามารถให้ลูกค้า เซ็นรับเอกสารได้

การแก้ไขปัญหา
- เวลาทำการซ่อมต้องปรึกษาหาผู้ดูแลการฝึก หรือผู้เชี่ยวชาญ เสียก่อน ก่อนที่จะทำการสั่งเปลี่ยนอาไหล่ ระหว่างซ่อมเครื่อง
- ใช้ Software Hiren boot เพื่อทำให้เครื่องนั้นรวดเร็วในการซ่อมแซม
- นำเครื่องไว้ที่ site งานก่อนส่งคืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น