วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 3

เริ่มปฏิบัตงาน 09.00 น. - 17.00 น.
- PM สนง. กระทรวงปลัดพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 30 เครื่อง และปริ้นเตอร์ จำนวน 25 เครื่อง
- แก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ที่เกิดขึ้นกับ User มีปัญหาเรื่อง การลง Software และ Windows ติดไวรัส พร้อมด้วยการ Update และ Scan Virus ให้กับเครื่องของ User
- PM สนง. กระทรวงปลัดพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 40 เครื่อง และปริ้นเตอร์ 20 เครื่อง
- แก้ไข Hardware เสีย ทำการเปลี่ยนและทำการตรวจเช็ค อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และ อุปกรณ์ปริ้นเตอร์
- PM สนง. กระทรวงปลัดพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ 3 สนง. จำนวน 60 เครื่อง และปริ้นเตอร์ 30 เครื่อง
- แก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ติด Activate ที่เกิดจากการอัพเดท Windows 1 เครื่อง ใช้เวลาแก้ไข 3 ชั่วโมง
- PM สนง. กระทรวงปลัดพัฒนาสังคม และความมั่งคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์จำนวน 50 เครื่อง ปริ้นเตอร์ 40 เครื่อง
- Back up ข้อมูล User เนื่องจาก Error ของ Windows ไม่สามารถเปิดได้ จึงทำการ Gosh Windows เพื่อที่ให้สามารถ Back up ข้อมูลได้ จำนวน 1 เครื่อง
- PM สนง. กรรมการการพัฒนาระบบราชการ ( ก.พ.ร. ) คอมพิวเตอร์จำนวน 50 เครื่อง
- ยกคอมพิวเตอร์ ตรวจเช็คภายใน และทำการเช็ค Software และ Hardware

อุปสรรค และปัญหา
- เครื่องเกิดอาการซ๊อต ทำให้เครื่อง Hang ไม่สามารถทำงานต่อไปได้
- พฤติกรรมการอคติที่ User มีทำให้การทำงานเกิดความล่าช้า และต้องทำตามหลักฐาน และขั้นตอน

วิธีแก้ไขปัญหา
- ทดสอบเครื่อง อุปกรณ์ อีกครั้ง แล้วทำการดำเนินการซ่อมต่อ
- ไม่ใช้อารมณ์เป็นหลักในการเคลีย แก้ไขปัญหากับ User และงานที่ทำ
- ใช้ความอดทนในการดำเนินการเอกสารกับภาครัฐ

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ได้ความอดทน ความเอาใจใส่ต่องาน และสามารถควบคุมอารมณ์ที่เกิดต่อการดำเนินงาน
- วิธีการแก้ไขปัญหาสามารถที่จะนำไปประยุกต์ใช้ และปรับปรุงกับงานในอนาคตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น