วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 2

งานที่ได้รับมอบหมาย
๑. สำนักงานกระทรวงศึกษาธิการ
๒. สานักงานกระทรวงกรรมการพัฒนาระบบราชการ
๓. สำนักงานปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ได้มอบหมายให้มีการทำการตรวจเช็คอุปกรณ์ บำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ และทำการแก้ไขปัญหาระบบการทำงานต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์ให้กับ User และทำการเขียนใบ Service ให้ User เซ็นรับทราบ และจดบันทึก Space เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่มีการตรวจสอบ และได้ติดตั้ง Moniter ให้กับสำนักงาน

ปัญหาและอุปสรรค
๑. รหัสสินค้ามีปัญหา ไม่ตรงกับใบเสนอที่จะให้ User รับ พร้อมทั้ง เอกสารประกันสินค้า ไม่มีรายละเอียดบอก
๒. ในการจด Space เครื่องจำเป็นต้องใช้เวลาในการดำเนินงานมากพอสมควรทำให้งานเกิดความล่าช้า เกิดการสะสมของานซึ่งจะต้องทำตามกำหนดในการทำ PM แต่เลยระยะเวลาในการทำ PM ที่ระบุไว้ในสัญญาระหว่างสำนักงานและบริษัท

วิธีการแก้ไข
๑. จึงจำเป็นต้องทำหมายเลยรหัสสินค้าใหม่ที่ให้บริษัทส่งเอกสารมาให้
๒. เมื่อเกิดความล่าช้าของงาน จึงต้องมีการวางแผนในการดำเนินงานใหม่เพื่อให้เสร็จทันเวลาที่กำหนด

ประโยชน์ที่ได้รับ
๑. แก้ไขเหตุการเฉพาะหน้าได้อย่างทันถ่วงทีและอาศัยไหวพริบในการดำเนินปฏิบัติงาน
๒. เร่งมือในการทำงาน โดยถูกต้องและครบถ้วน ตามระยะเวลาที่ระบุไว้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ของการรับผิดชอบต่องาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น