วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 4

สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 22 - 26 พฤศจิกายน 2553
เริ่มปฏิบัติงาน 09.00 น. - 17.00 น.
- PM สนง. กรรมการการพัฒนาระบบราชการ ( ก.พ.ร. ) ห้อง ผอ. ศูนย์ และสำนักงาน จำนวน 20 เครื่องคอมพิวเตอร์ และปริ้นเตอร์ 15 ตัว และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ
- ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็นปัญหาใช้งาน Internet ไม่ได้ ของ User 1 เครื่อง แก้ไขโดยการกำหนด Fix IP ของการเข้าใช้ Internet เพื่อเป็นการดูแล และบริการให้ลูกค้าพอใจ
- PM สนง. กระทรวงปลัดการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์จำนวน 40 เครื่อง ปริ้นเตอ์ 30 เครื่อง
- ยกเครื่องที่ได้ทำการซ่อม และเปลี่ยน Harddisk, Card VGA พร้อมด้วยการลง Software เบื้องต้นให้กับ User คืน สำนักงาน สป.พม.
- ทำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เสียกลับศูนย์ซ่อมจำนวน 2 ตัว และปริ้นเตอร์จำนวน 1 ตัว
- ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่บริษัทจำนวน 2 ตัว เนื่องจาก User ต้องการ Up grade คอมพิวเตอร์ และได้ทำการเปลี่ยน Harddisk และ VGA ให้กับ User และทำการลง Software
- PM สนง. สป.พม. คอมพิวเตอร์จำนวน 30 ตัว และปริ้นเตอร์ 20 ตัว
- นำ UPS, Hub และเครื่อง PC นำไปส่งคืน แล้วทำการติดตั้ง UPS และ Hub ให้กับ สนง. กรมช่งอากาศ ( ช.อ. )
- ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง เครื่องที่ 1 ทำการเช็ค ตรวจสอบ Harddisk และ Mainborad ผล Harddisk เกิดอาการเสีย ต้องทำการเปลี่ยน เครื่องที่ 2 ทำการอัพเกรด คอมพิวเตอร์จึงทำการเปลี่ยน Mainborad และ Ram แล้วทำการ Back up ข้อมูล และทำการลง Windows

อุปสรรค และปัญหา
- เครื่องเกิดอาการซ๊อตทำให้เครื่อง Hang ไม่สามารถทำงานต่อไปได้
- Harddisk ที่ทำการเปลี่่ยนนั้นเป็นรุ่นเก่า ซึ่งจะต้องใช้เวลาในกาสั่่งซื้อที่ล่าช้าลงไปอีก

วิธีการแก้ไขปัญหา
- ทดสอบเครื่อง อุปกรณ์ อีกครั้งแล้วทำการดำเนินการซ่อมต่อให้เสร็จ
- ในการ Back up ข้อมูลนั้น จะต้องอาศัยความชำนาญ และความรอบคอมในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า

ประโยชน์ที่ได้รับ
- เรียนรู้อุปกรณ์ และวิธีการทำงานใหม่ ๆ
- รับทราบถึงการ Support ของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีผลต่อการเสนอราคา ที่สามารถทำหให้มีผลกำไรที่ดีต่อการขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น