วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

รายงานการปฏิบัติงานครั้งที่ 18

สัปดาห์ที่ 18
ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554
เริ่มปฏิบัติงานเวลา 09.00 น. - 17.00 น.

- PM สำนักงาน สป.พม. กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์ จำนวน 50 เครื่อง ตึก ชัยภูมิรักห์ พร้อมด้วย Printer จำนวน 40 เครื่อง
- IT Support ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้า ทำการตรวจเช็ค เมื่อลูกค้าเกิดปัญหาการใช้งานของ User ที่อยู่ในสัญญา
- เข้า Office ซ่อมเครื่อง PC Computer จำนวน 2 เครื่องทำการ Back up ข้อมูล และทำการติดตั้ง Windows 7 พร้อมด้วยลง Software ทั้ง 2 เครื่อง
- เปลี่ยนอาไหล่ Computer ที่ได้ทำการตรวจเช็คของพนักงาน On Site ที่สำนักงานกระทรวงศึกษาธิการ
- ซ่อม Printer จำนวน 3 เครื่อง รุ่น HP และหา Driver เพื่อทำการ Test อาการเสียของ Printer
ราชการ นำไปที่พัสดุ เพื่อเช็คใบส่งจ้าง ของบริษัท
- นำเครื่อง PC จำนวน 3 เครื่อง ส่งคืนที่ ชอ. กรมช่างอากาศ
- เดินสาย Lan สป.พม. สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ภายในห้อง IT
- ส่ง Service ให้กับบริษัท และพนักงาน On site ให้กับบริษัท และพนักงาน On site
- ส่งเครื่องเสียที่ทำการส่งซ่อมกลับบริษัทตรวจเช็คอาการเสีย
- PM สำนักงาน สป.พม. ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์ จำนวน 20 เครื่อง
- PM สำนักงาน สป.พม. กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ คอมพิวเตอร์ จำนวน 50 เครื่อง ตึก ชัยภูมิรักห์ พร้อมด้วย Printer จำนวน 40 เครื่อง
- IT Support ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของลูกค้า ทำการตรวจเช็ค เมื่อลูกค้าเกิดปัญหาการใช้งานของ User ที่อยู่ในสัญญา

ปัญหา และอุปสรรค
- เครื่องปริ้นที่จะซ่อมนั้นไม่คุ้มค่าที่จะทำการซ่อม
- ต้องทำเรื่องออก นำเครื่องออกจากสำนักงานต้องทำใบเอกสารออก
- เอกสารเกิดผิดพลาดในการพิมพ์จำทำให้ต้องนำกลับมาตรวจสอบเอกสารใหม่ เนื่องจากไปตรวจกับต้นฉบับ

แก้แก้ไขปัญหา
- เสนอราคาซื้อเครื่องใหม่ หรือรุ่นใหม่ดีกว่า
- ให้ พนักงาน On Site ทำเอกสารแจ้ง
- ส่ง Fax มาทันทีเป็นการไม่ให้เสียเวลาของการดำเนินงาน และเช็ค เซ็นรับของลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น